Bảng giá đất Đồng Nai 2020-2024

Bảng giá đất Đồng Nai 2020-2024

Thay đổi bảng giá đất cùng với việc thẩm định giá bất động sản, giúp các doanh nghiệp xác định được giá thực về tài sản của mình. Đặc biệt là trong thời kỳ mà giá nhà đất đang ngày một tăng nhanh, Đồng Nai được xem là một trong những thị trường nhà đất đang ngày càng sinh lời. Do vậy các quy định cũ về giá đất không còn phù hợp và cần được thay đổi để đáp ứng với tốc độ phát triển của thị trường hiện nay.

Nội dung Quyết định số 49/2019/QĐ-UBND

Do giá đất thị trường biến động tăng rất lớn so với giá đất quy định nên bảng giá đất giai đoạn 2015-2019 không còn phù hợp, cần phải điều chỉnh. Tại kỳ họp ngày 30 – 12, các đại biểu HĐND tỉnh xem xét và đã thông qua Nghị quyết về bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 với những thay đổi về giá đất tại các khu vực khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 – 2024 được UBND tỉnh Đồng Nai ký ban hành thông qua tại Quyết định số 49/2019/QĐ-UBND. Nghị quyết này chính thức được áp dụng từ ngày 1-1-2020, do vậy các doanh nghiệp và cá nhân nên chú ý nên tìm hiểu kết hợp với việc thẩm định giá nhà đất trước khi quyết định mua bán, sang nhượng, đầu tư…

Bảng giá đất này có biến động tăng rất lớn so với bảng giá hiện hành, nhưng vẫn cách xa so với giá đất thị trường. Tuy nhiên, giá đất tại các khu vực, vị trí, đoạn đường, tuyến đường đã được rà soát, đối chiếu trên mặt bằng chung. Để đảm bảo sự phù hợp trong toàn tỉnh, cũng như với khung giá đất do Chính phủ quy định.

Nhóm đất nông nghiệp

Mức tăng cao nhất là các xã thuộc địa bàn các huyện:

Trảng Bom (tăng 2.2 – 3 lần)

Thống Nhất (tăng 2.5 – 3 lần)

Xuân Lộc (tăng 3 – 4 lần)

Cẩm Mỹ (tăng 2.8 – 3.2 lần)

Đất nông nghiệp tại địa bàn TP.Biên Hòa có nhiều tỷ lệ tăng khác nhau; các phường cũ có tỷ lệ tăng thấp nhất từ 6 - 29%, các phường mới thành lập có mức tăng cao nhất là 4,3 lần.

Nhóm đất phi nông nghiệp

Nhóm đấy này được điều chỉnh tăng giá ở hầu hết các khu vực, vị trí và tuyến đường. Trong đó, đất ở tại đô thị được bổ sung thêm 14 tuyến đường mới, nâng tổng số tuyến đường đô thị quy định trong bảng giá đất là 510 và được chia thành 715 đoạn. Giá đất tại các tuyến đường đều tăng, mức tăng phổ biến từ 1.5 - 3 lần so với giá hiện hành. Mức giá cao nhất là 40 triệu đồng/m2 ở đường 30 - 4 (TP.Biên Hòa) và thấp nhất 160 ngàn đồng/m2 thuộc thị trấn Định Quán (huyện Định Quán).

Nhóm đất ở khu vực nông thôn

Bảng giá mới rà soát và bổ sung 75 tuyến đường mới, tập trung ở các huyện: Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Trảng Bom và Cẩm Mỹ. Nâng tổng số tuyến đường tại khu vực nông thôn được quy định trong bảng giá đất lên thành 43 tuyến, được chia thành hơn 1.000 đoạn. Giá đất tại các tuyến đường đều tăng, ít nhất là 1.2 lần và cao nhất là tăng 18 lần so với giá hiện hành tại tuyến Hương lộ 2 – xã Long Hưng (TP.Biên Hòa).

Nhóm đất thương mại, dịch vụ

Bao gồm đất xây dựng cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ và các công trình khác phục vụ cho kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Nhóm đất này được tính tương ứng với 70% giá đất ở cùng khu vực, vị trí, tuyến đường…

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Giá đất tại Quy định này áp dụng cho mục đích gì?

Theo Khoản 2 Điều 114 Luật Đất đai 2013 quy định bảng giá đất được sử dụng để làm căn cứ trong các trường hợp sau:

– Tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân.

– Tính thuế sử dụng đất.

– Tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai.

– Tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

– Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai.

– Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Để được tư vấn giá đất tại Đồng Nai cũng như nhiều tình thành khác kết hợp việc thẩm định. Quý khách hàng hãy tìm đến Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA), một trong những đơn vị uy tín và nhiều năm kinh nghiệm trong thẩm định và đầu tư bất động sản để được hỗ trợ.

Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA)

  • Địa chỉ: 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Hotline : 0934 252 707 / Email: info@inavn.vn

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Email: contact@sunvalue.vn

Điện thoại: 081 519 8877

Giấy phép kinh doanh số: 0314505121 Cấp ngày: 10/07/2017 - Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP. HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Ngọc Trà My

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày

Chung nhan Tin Nhiem Mang