Tầm Quan Trọng Của Việc Thẩm Định Giá Bất Động Sản Trong Tính Thuế 2020

Tầm Quan Trọng Của Việc Thẩm Định Giá Bất Động Sản Trong Tính Thuế 2020

Không chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh được thuận lợi và mang lại lợi nhuận cao. Thẩm định giá bất động sản còn giúp các cơ quan thuế nhà nước tránh thất thu thuế thu nhập cá nhân trong các giao dịch bất động sản đang tràn lan hiện nay.

HÌNH THỨC TRỐN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

Tổng cục Thuế đã có công văn gửi các cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Bởi vấn đề gian dối trong việc tính thuế thu nhập cá nhân ngày một tinh vi và công khai.

Điều này được thể hiện qua việc:

- Giá tính thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản không sát với thị trường.

- Người nộp thuế, doanh nghiệp nộp thuế thường kê khai giá thuế thu nhập cá nhân thấp hơn so với giao dịch thực tế.

- Giá tính thuế bất động sản dự tính hình thành trong tương lai cao hơn nhiều lần so với giá tính thuế của bất động sản đã hoàn thành, hoặc được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điều này được xem là một hình thức để trốn thuế thu nhập cá nhân phổ biến, mà các cơ quan đang rất đau đầu hiện nay. Những người muốn trốn thuế, tránh nộp thuế cao sẽ thỏa thuận với nhau lấy giá Nhà nước làm chuẩn để ghi giá trong hợp đồng công chứng. Do đó, giá mua bán tại Phòng công chứng là giá ảo và chỉ bị lộ khi hai bên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến hủy bỏ giao dịch.

NGHỊ ĐỊNH MỚI VỀ KHUNG GIÁ ĐẤT HIỆN NAY

Hiện nay các doanh nghiệp và cá nhân hầu như không thực hiện đúng quy định về thẩm định giá, cố gắng “luồn lách” để tránh phải nộp thuế thu nhập cá nhân cũng như các loại thuế khác. Do vậy Nghị định mới vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký và ban hành quy định về khung giá đất áp dụng cho 5 năm tới giai đoạn 2020-2024 có mức tăng khoảng 20%, được xem là điểm mới đáng chú ý hiện nay.

Cụ thể là:

- Các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc: khung giá đất mới quy định giá đất ở từ đô thị loại 1 đến loại 5 tối thiểu là 50 nghìn đồng/m2, tối đa là 65 triệu đồng/m2.

- Các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng: Giá đất ở khu vực này được quy định với các đô thị từ loại 1 đến loại 5 có mức tối thiểu là 120 nghìn đồng/m2, tối đa là 162 triệu đồng/m2.

- Các tỉnh vùng Bắc Trung bộ: Khung giá tối thiểu là 40.000 đồng/m2, tối đa là 65 triệu đồng/m2.

- Các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ: Khung giá với các đô thị từ loại 1 - loại 5, giá đất tối thiểu 50 nghìn đồng/m2, tối đa là 76 triệu đồng/m2.

- Các tỉnh vùng Tây Nguyên: Khung giá đất tối thiểu 50 nghìn đồng/m2, tối đa là 48 triệu đồng/m2.

- Các tỉnh vùng Đông Nam bộ:  Khung giá đất mỗi mét vuông ở vùng này với các đô thị từ loại 1 - loại 5, tối thiểu là 120 nghìn đồng/m2, tối đa 162 triệu đồng/m2.

- Các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long: Khung giá đất được phân loại các đô thị từ loại 1 - loại 5, có giá tối thiểu 50 nghìn đồng/m2, tối đa 65 triệu đồng/m2.

NÊN THỰC HIỆN THẨM ĐỊNH GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI ĐÂU UY TÍN?

Thẩm định giá bất động sản cho việc tính thuế là việc làm đặc biệt quan trọng. Giúp các cơ quan nhà nước hạn chế việc thất thu thuế thu nhập cá nhân trong các giao dịch bất động sản, do các bên tham gia cố tình bắt tay nhau để làm sai.

Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA) là đơn vị thẩm định giá hàng đầu tại Việt Nam, lấy được sự tín nhiệm của rất nhiều khách hàng hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm, sở hữu đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn cùng nguồn dữ liệu bất động sản dồi dào. Chúng tôi cam kết mang đến những giá trị thực trong hoạt động thẩm định giá bất động sản. 

Giúp các cơ quan nhà nước có những quyết định chính xác trong việc tính thuế bất động sản. Liên hệ đến cho chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn các vấn đề về thẩm định giá, tư vấn đầu tư định cư, tư vấn bất động sản...

 Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA)

Địa chỉ: 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline : 0934 252 707 / Email: info@inavn.vn

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Email: contact@sunvalue.vn

Điện thoại: 081 519 8877

Giấy phép kinh doanh số: 0314505121 Cấp ngày: 10/07/2017 - Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP. HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Ngọc Trà My

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày

Chung nhan Tin Nhiem Mang