Thông tin mới nhất của chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 2021

Trong năm 2021, khi Hoa Kỳ chính thức có tân tổng thống mới và trong bối cảnh đại dịch Covid 19, nhiều chính sách của chương trình có thể thay đổi.

Chương trình EB-5 không chỉ đơn giản là một chương trình nhập cư. Đúng hơn, đó là một chương trình việc làm và đầu tư. Mỗi năm, thông qua sự chấp thuận của các nhà đầu tư đến Hoa Kỳ 900.000 đô la theo phương án trung tâm khu vực hoặc 1,8 triệu đô la theo phương án đầu tư trực tiếp, 10.000 thị thực được cấp cho các nhà đầu tư và thành viên gia đình của họ đến Hoa Kỳ.

Kể từ lần đầu tiên ra đời vào năm 1991, chương trình đã mang lại hàng triệu việc làm và hàng tỷ đô la cho Hoa Kỳ. Chương trình EB-5 là chương trình thành công nhất trong số tất cả các chương trình nhập cư tại Hoa Kỳ về những lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho đất nước.

Số lượng hạn ngạch thị thực EB-5 cho mỗi quốc gia có thể được bỏ

Thông thường, thị thực EB-5 hàng năm được cấp khoảng 10.000 thị thực, mỗi quốc gia được cấp tối đa 7% trong số này. Đây là một con số khá ít, không thể đáp ứng hết số lượng hồ sơ quá tải từ những quốc gia chính như Trung Quốc, Ấn Độ. Điều này cũng dẫn đến sự quá tải và tăng lượng hồ sơ tồn đọng. Việc xử lý hồ sơ EB-5 vì thế kéo dài nhiều năm.

Tuy nhiên, trong năm 2021, số lượng thị thực dành cho chương trình EB-5 đã tăng gần gấp đôi. Đây là một tin vui cho nhà đầu tư EB5 ở các quốc gia luôn có lượng hồ sơ tồn đọng lớn.

Một số chuyên gia EB-5 cho biết, đang có các ý kiến liên quan đến việc bỏ hạn mức thị thực EB-5 cho mỗi quốc gia để giảm thời gian chờ đợi quá lâu do lượng hồ sơ lớn. Điều này cũng loại bỏ lợi thế của nhà đầu tư tại các nước có lượng hồ sơ ít và giúp hồ sơ các nước quá tải sẽ được xử lý nhanh chóng, bình đẳng.

Tính đến nay, số lượng hồ sơ I-526 tồn đọng chờ xử lý tại Sở Di trú và Nhập tịch (USCIS) và Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) là khoảng 83 nghìn. Nếu quy định về hạn mức thị thực quốc gia được bãi bỏ thì thời gian chờ đợi của nhà đầu tư EB-5 sẽ được chia đều. Thời gian chờ trung bình đối với tất cả các đương đơn từ bất kỳ quốc gia nào sẽ khoảng 8 năm.

Người nhập cảnh Mỹ đường hàng không phải có kết quả Covid-19 âm tính từ 26/01/2021

Người nhập cảnh vào Mỹ phải có kết quả âm tính với covid 19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Mỹ đã mở rộng yêu cầu kiểm tra kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính cho tất cả các hành khách hàng không nhập cảnh Hoa Kỳ. Đây được coi là một biện pháp quan trọng ngăn chặn sự lây lan virus Covid-19 và bảo vệ sức khỏe người Mỹ.

Theo đó, hành khách đi máy bay phải làm xét nghiệm xác định tình trạng lây nhiễm hiện tại trong vòng 3 ngày trước khi chuyến bay đến Mỹ khởi hành. Hành khách cũng phải cung cấp tài liệu bằng văn bản về kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm hoặc tài liệu đã phục hồi từ Covid 19 cho hãng hàng không. Kết quả có thể bằng văn bản hoặc bản điện tử.

Các hãng hàng không phải xác nhận kết quả với tất cả hành khách trước khi họ lên máy bay. Nếu hành khách không cung cấp đủ tài liệu yêu cầu thì hãng hàng không phải từ chối hành khách.

Yêu cầu này áp dụng cho tất cả hành khách đi máy bay, từ 2 tuổi trở lên, đến Hoa Kỳ, bao gồm cả công dân Hoa Kỳ và thường trú nhân hợp pháp.

Kết quả kiểm tra âm tính đối với COVID-19 hoặc tài liệu về việc đã khôi phục được COVID-19 cho hãng hàng không trước khi lên chuyến bay không miễn trừ các hạn chế đi lại cho công dân nước ngoài được nêu trong tuyên bố của Tổng thống.

Lệnh này đã được Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC Mỹ ký vào ngày 12/01/2021 và sẽ có hiệu lực vào ngày 26/01/2021.

Trong bối cảnh hiện nay, chương trình EB-5 là một trong những cánh cửa nhập cư hiếm hoi hợp pháp và đang được chính phủ Mỹ tạo điều kiện. Mặc dù quốc gia hiện có số ca nhiễm Covid-19 cao, nhưng thời gian này được xem là thời điểm chiến lược để các nhà đầu tư lập kế hoạch tham gia EB-5 của mình.

Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế INDOCHINE (INA)

  • Địa chỉ: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Email: info@inavn.vn
  • Hotline : 0934 252 707
  • Tags:

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Email: contact@sunvalue.vn

Điện thoại: 081 519 8877

Giấy phép kinh doanh số: 0314505121 Cấp ngày: 10/07/2017 - Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP. HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Ngọc Trà My

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày

Chung nhan Tin Nhiem Mang