BẢNG GIÁ ĐẤT ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN 2020-2024

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định 09/2020 quy định giá các loại đất trên địa bàn TP Đà Nẵng giai đoạn 2020-2024.

Với chính sách "mở đường" này của chính phủ và quyết tâm gỡ "nút thắt" cho hàng loạt dự án tiềm năng sau thời gian bị bỏ ngỏ, đã khiến cho cuộc đua mới giữa các chủ đầu tư mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi tiềm năng phát triển và cơ hội tăng trưởng mạnh là vô cùng rỏ ràng.

Nội dung Quyết định 09/2020QĐ-UBND.

Theo đó, giá đất ở đô thị cao nhất tại Đà Nẵng là 98,8 triệu đồng/m2. Giá đất thương mại, dịch vụ tại cao nhất là hơn 79 triệu đồng/m2. Giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp cao nhất là hơn 59,2 triệu đồng/m2.

Bảng giá đất lần này có thay đổi so với bảng giá đất tại quyết định 06 năm 2019, được xây dựng trên cơ sở thực tế và nằm trong khung giá đất toàn quốc. Cụ thể, giá đất thương mại dịch vụ được xác định bằng 80% giá đất ở cùng vị trí. Giá đất sản xuất kinh doanh không phải là đất thương mại, dịch vụ được xác định bằng 60% giá đất ở cùng vị trí.

Phạm vi áp dụng.

Cần lưu ý những nội dung trọng điểm về giá đất ban hành tại Quy định khoản 2 điều 114 của Luật Đất Đai, cụ thể như sau:

Tính tiền sử dụng đất.

Tính thuế sử dụng đất.

Tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai.

Tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai.

Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với trường hợp là đất có thu tiền sử dụng đất.

Ý nghĩa của quyết định 09/2020QĐ-UBND.

Việc ban hành quyết định mới đã phần lớn giải quyết những khó khăn trong thời gian qua và một phần ảnh hưởng từ "đòn kinh tế" Covid-19 vừa qua, giúp việc triển khai những dự án lớn của thành phố liên tục được thông qua điển hình như:

Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng dự án nhà xưởng chuyên dụng sản xuất linh kiện phụ trợ diện tích 47 ha với tổng số vốn đầu tư cho giai đoạn 1 là 2.259 tỉ đồng.

Khu biệt thự sinh thái hồ Trước Đông, phía tây và phía đông đường thành nam hầm Hải Vân, phía bắc đường Hoàng Văn Thái có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 3.500 tỉ đồng. 

Bên cạnh đó những nhà đầu tư nhỏ lẻ, doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản đang đổ về thị trường với những tiềm năng to lớn trong tương lai khi các cơ quan ban hành nhà nước và các ngành đoàn vẫn luôn hổ trợ các dự án đầu tư phát triển.

Ngoài ra, bảng giá đất mới cũng bổ sung giá đất đối với 290 tuyến đường mới đặt tên, điều chỉnh giảm 5% đối với đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh so với mức quy định tại quyết định 06/2019/QĐ-UBND ngày 31/1/2019 của UBND TP Đà Nẵng.

Khi các nhà đầu tư và các doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng thì nhu cầu thẩm định giá các dự án, tài sản, phương tiện vận tải, giao thương sát nhập và mua bán động sản rất nhộn nhịp với tần suất cao, nên nhu cầu về một nhà cung cấp những dịch vụ thẩm định giá uy tín - chính xác - hiệu quả là rất lớn. Trong trường hợp bạn tìm kiếm một đơn vị như thế có thể vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Bảng giá đất mới này chính thức có hiệu lực từ ngày 5/5/2020.

Tải Bảng giá đất Đà Nẵng 2020 - 2024 TẠI ĐÂY

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA)

  • Địa chỉ: 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch toàn quốc xem TẠI ĐÂY
  • Hotline : 0934 252 707 / Email: info@inavn.vn

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Email: contact@sunvalue.vn

Điện thoại: 081 519 8877

Giấy phép kinh doanh số: 0314505121 Cấp ngày: 10/07/2017 - Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP. HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Ngọc Trà My

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày

Chung nhan Tin Nhiem Mang