Bảng Tin Tuần: Bất Động Sản Tuần Qua 13/07-19/07/2020

Bảng Tin Tuần: Bất Động Sản Tuần Qua 13/07-19/07/2020

Như thường lệ Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA) lại tổng hợp tin tức nổi bật trong tuần qua để quý độc giả có cái nhìn rõ hơn về định hướng đầu tư bất động sản của mình.

Dân đầu tư bất động sản thiệt đủ đường khi mua phải dự án chậm ra sổ hồng.

Bất động sản thời gian qua có những vụ dự án dính lùm xùm pháp lý, không thể ra sổ được cho cư dân khi giao dịch thứ cấp đều bị mất giá.
Điển hình như dự án chung cư Phú Thạnh, Tân Phú tại TP.HCM do tàm thời chưa ra được sổ mà giá chào bán thứ cấp chỉ tầm 22-25 triệu/m2 trong khi đó thì mặt bằng giá chung cư tại Tân Phú hiện đã vào khoảng 33-40 triệu/m2.
Ngoài ra, khi mua bất động nào cũng vậy, nhà đầu tư thường tập trung vào “món lợi” trước mắt mà quên đi những rủi ro, mua nhà chung cư chưa có sổ hồng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi khi mua căn hộ dạng này bên mua và bên bán chỉ làm Hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng, công chứng hay di chúc,... Chính vì lẻ đó, khi CĐT ra sổ hồng thì sẽ đứng tên người chủ đầu tiên và khi chủ nhà không hợp tác sang tên cho người mua thì sẽ rất nhiều những phiền phức gây tranh chấp không đáng có.

Xem thêm: Chi Phí Dịch Vụ Thẩm Định Giá Chi Tiết Nhất Năm 2020


Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sửa đổi, bổ sung quy định về tách thửa đất.

Tin tức mới nhất của Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có những thay đổi ảnh hưởng đến quyết định đầu tư bất động sản của nhiều nhà đầu tư, việc cân nhắn sử dụng đất như thế nào để tối ưu lợi nhuận luôn là phương án cân đối và tương đối an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 18/2019/QĐ-UBND ngày 22/7/2019 về việc tách thửa đất trên địa bàn.
Trước đó, Quyết định 18 ra đời nhằm tạo nhiều điều kiện để người dân thực hiện quy định tách thửa, hạn chế đối tượng lợi dụng quy định tách thửa để phân lô bán nền trái phép nhưng do phát sinh bất cập, vướng mắc và thủ tục hành chính gây ra khó khăn cho người dân nên phải tạm dừng.
Hồi tháng 2, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý những nội dung bất cập, vướng mắc của người dân.

Bất động sản “mới”, xu hướng mới với “Chung cư linh hoạt”

Với các công nghệ vật liệu xây dựng, cải tiến về khoa học thiết kế kỹ thuật xây dựng thì khái niệm “chung cư linh hoạt” cũng không còn là điều mới lại với ngành bất động sản nói chung và các nhà đầu tư bất động sản nói riêng.
Về mặt ứng dụng, phần cứng được xem là đơn chức năng là phần được xác định chức năng ngay từ khi thiết kế ban đầu. Đối với phần mềm sẽ là đa chức năng là phần chức năng sẽ được xác định tùy theo nhu cầu và thị hiếu người sử dụng.

Phần mềm được thiết kế để truyền đạt những thông điệp dựa trên các kịch bản gợi ý khác nhau từ chủ nhà, để từ đó có được các giải pháp linh hoạt cũng như phù hợp theo yêu cầu cho các thành phần xác định và vận hành không gian một cách thông minh như: Tường, vách thông minh; Đồ nội thất thông minh; Hệ thống kỹ thuật thông minh...
Đây được cho là một loại bất động sản thông minh có giá trị tiềm năng và có cơ hội lớn trong tương lai, tính linh hoạt, có thể được hiểu như một khía cạnh mới của giá trị sử dụng các căn hộ chung cư, đòi hỏi sự phát triển các khái niệm thiết kế mới đáp ứng những thay đổi không thể đoán trước nhưng lại có thể dự báo trước trong các dự án bất động nhà ở.

Xem thêm: Tin Dự Báo Bất Động Sản Hà Nội Tăng Cao

Bất động sản tại các khu công nghiệp tăng.

Dưới sự dịch chuyển lớn với nhiều dự án của các công ty, doanh nghiệp nước ngoài dang dịch chuyển vào Việt Nam vào đầu tháng 5 năm 2020; với số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy các khu công nghiệp; khu kinh tế (KCN, KKT) trên cả nước thu hút được khoảng 390 dự án FDI; với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 4,3 tỷ USD.
Dễ dàng thấy ở các vùng ven lân cận các KCN; KKT cũng nhanh chóng theo đó mà tăng theo; các nhà đầu tư dự đoán với tình hình dịch chuyển này thì việc nhu cầu thuê nhà trọ của công nhân sẽ tăng cao sau khi đi vào hoạt động.
Cho nên mặc dù lướt sóng bất động sản và đầu tư căn hộ cho thuê thì nó vẫn là kênh sinh lời hấp dẫn nhưng lời khuyên là chỉ dành cho nhà đầu tư bất động sản có tiền nhàn rỗi lại có xu hướng chuyển sang săn đất gần các KCN mới để xây phòng trọ, nhà xưởng cho thuê nhằm tránh những rủi ro không đáng có khi ra quyết định đầu tư.

Nguồn: bisland.com.vn

Công Ty CP Đầu Tư & Thẩm Định Quốc Tế Đông Dương (INA)

  • Địa chỉ: 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Hotline : 0934 252 707 / Email: info@inavn.vn

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ ĐÔNG DƯƠNG

Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Email: contact@sunvalue.vn

Điện thoại: 081 519 8877

Giấy phép kinh doanh số: 0314505121 Cấp ngày: 10/07/2017 - Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP. HCM

Chịu trách nhiệm nội dung: Huỳnh Ngọc Trà My

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày

Chung nhan Tin Nhiem Mang